Tân sinh viên và những điều ảo tưởng về Trường Đại học

0

Cuộc sống Đại học xa nhà với các bạn tân sinh viên luôn ẩn chứa một niềm háo hức mong muốn khám phá. Chính vì vậy mà các bạn trẻ thường ảo tưởng về trường Đại học và những điều đôi khi là xa vời với thực tế.

Bạn sẽ tăng cân khi vào Đại học

Có nhiều bạn tân sinh viên nghĩ rằng khi vào Đại học được giải thoát khỏi chuỗi ngày ôn thi vất vả thì sẽ có thời gian vui chơi và tận hưởng cuộc cống. Và đó được xem là cơ hội tốt để tặng cân. Song lịch trình học năm đầu tiên của các bạn tân sinh viên cũng không hề nhẹ nhàng đâu nhé.

Năm đầu đa số các bạn phải học các môn đại cương với khối lượng kiến thức lớn và mang tính hàn lâm học thuật, đòi hỏi phải vận dụng đầu óc nhiều như Triết học, Tư tưởng Hồ Chí Minh… cho nên chưa chắc nó đã nhàn hơn việc ôn thi đâu.

Vào Đại học sẽ có người yêu

Tình yêu sinh viên luôn được xem là tình yêu đẹp nhất với những giai thoại cứ ngỡ trong phim. Chính vì vậy mà không ít nam thanh, nữ tú đã ảo tưởng rằng khi bước chân vào cánh cổng Đại học sẽ có một người khác giới để mắt tới và từ đó chuyện tình đẹp như mơ sẽ đâm chồi, nảy lộc. Thế nhưng, sự thực là có người yêu hay không phụ thuộc vào chữ duyên của từng người. Tuy nhiên, dù có không tìm được người thích hợp trong khi các bạn khác đã có đôi có cặp hết rồi thì cũng đừng buồn nha, vì cuộc sống FA cũng có điều thú vị riêng của nó đó nhé!

Ký túc xá chính là thiên đường

Với các bạn sinh viên thì kỹ túc xá là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nơi đó có rất nhiều câu chuyện vui vẻ được lưu truyền khiến các bạn cảm thấy háo hức và nghĩ về kỹ túc xá như một thiên đường với những điều tốt đẹp. Song thực tế thì không phải lúc nào cũng như vậy. Bên cạnh niềm vui được sống trong môi trường tập thể thì bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần cho một cuộc sống với vô vàn cái chung và cả những mâu thuẫn có thể phát sinh với người bạn trái tính trái nết cùng phòng nữa nhé!

Những môn học không liên quan đến nghề nghiệp

Trong năm học đầu tiên không ít bạn sinh viên chểnh mảng vì nghĩ các môn đại cương như Tiếng Anh, Chính trị… không liên quan tới nghề nghiệp tương lai. Song bạn nên biết rằng không phải ngẫu nhiên mà những bộ môn này được đưa vào chương trình học. có thể chúng sẽ không liên quan trực tiếp song thông qua những môn học đó giúp bạn rèn luyện tư duy cũng như xây dựng thế giới  quan và có cái nhìn tổng quan, sâu sắc hơn về mọi vấn đề trong cuộc sống. cho nên không có môn học nào thức và việc học thì lại càng không bao giờ thừa.