Ngành thú y và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

0

Ngành thú y hiện được xem là một trong những ngành hot được nhiều người quan tâm và chọn lựa. Bởi nó xuất phát từ tình yêu thương đối với động vật, theo học ngành này bạn sẽ được khám phá thế giới động vật nhiều màu sắc, bên cạnh đó còn hướng đến nghề ổn định cho mức thu nhập cao.

Thú y là một ngành học thân thuộc

Thú y là ngành nghiên cứu chuyên sâu về bệnh học động vật, cũng như có khả năng thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng trị các bệnh cho động vật. Điều này giúp cho việc bảo vệ cuộc sống của con người cũng như góp phần bảo vệ môi trường sinh thái.

Ngành học dành cho những ai yêu thích động vật

Trên thế giới, ngành thú y được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Ở một số quốc gia nổi tiếng về sự trân quý cũng như bảo vệ động vật thì các quyền lợi động vật cũng như các chính sách bảo vệ được đề cao hơn bao giờ hết.

Việt Nam là trung tâm của đa dạng sinh học của thế giới, đồng thời chính là cơ hội tiềm năng rất lớn cho những ai chọn theo học ngành Thú y.

Để thành công trong ngành này, đầu tiên người học phải xuất phát từ tình yêu đặc biệt với động vật, thích chăm sóc động vật. Để trở thành bác sĩ thú ý giỏi, bạn cần phải tự rèn luyện cho mình khả năng giữ bình tĩnh, tỉ mỉ để chăm sóc và chữa trị cho các loài động vật.

Trải nghiệm những chuyến đi thực tế thú vị

Không giống như các ngành khác, khi chọn ngành thú y, bạn sẽ nhận được khá nhiều điều mới mẻ, thú vị. Bạn được trải nghiệm từ những bài học thực hành đến lý thuyết với thế giới động vật đa dạng, phong phú.

Ngoài những giờ học lý thuyết ở trên lớp, các bạn còn có những chuyến đi khám phá thế giới thiên nhiên đầy màu sắc với những chương trình tham quan, thực hành tại các nông trại chăn nuôi, trung tâm thú y ở nhiều địa phương.

Ngoài ra, các bạn còn được khám phá vườn quốc gia hay các khu bảo tồn động vật hoang dã, được tận ngắm mắt nhìn nhiều loại động vật khác nhau.

Hiện nay, với nền kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống vận động theo xu thế nông nghiệp "sạch", an toàn, vì vậy, thú y sẽ là ngành học mang đến những phương pháp phòng bệnh trong chăn nuôi. Ở các trường đại học lớn như: Đại học Đông Đô… sinh viên có thể được tiếp cận với các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ sinh học và ứng dụng kỹ thuật thú y trong chăn nuôi.

Dù làm việc trong môi trường nào đi nữa thì để làm tốt công việc bác sĩ thú y bạn cần phải có kiến thức vững vàng, người học phải nắm bắt được các kiến thức liên quan đến toán học, sinh học, hóa học cùng các môn khác. Bên cạnh đó còn được đào tạo chuyên nghiệp, bỏ nhiều thời gian theo học và quan trọng nhất đó là có tình cảm đặc biệt đối với động vật.